Miếng lót nón bảo hiểm và tác dụng “thần kỳ” bạn chưa biết

mieng-lot-non-bao-hiem

Miếng lót nón bảo hiểm có vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với một sản phẩm đạt chuẩn. Thế nhưng, người sử dụng lại ít quan tâm đến vấn đề này khi lựa chọn mua nón bảo hiểm. Vì vậy, bài chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn khám phá công dụng “thần kỳ” từ miếng lót nón này nhé!

Miếng lót nón bảo hiểm là gì?

Miếng lót nón bảo hiểm hay mút nón bảo hiểm là một lớp đệm vải được đặt bên trong nón. Để cố định miếng lót vào nón, nhà sản xuất đặc biệt dán thêm miếng nhám vào mút lót.Tác dụng chính của miếng lót nhằm tạo cảm giác êm ái, bảo vệ phần đầu cho người đội. Bởi thế, đặc điểm chung của các miếng lót nón đều làm bằng chất liệu thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi.

mieng-lot-non-bao-hiem

Miếng lót nón bảo hiểm được thiết kế với nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau. Tùy vào cỡ đầu, sở thích, người đội sẽ chọn các loại miếng lót sao cho phù hợp. Để an toàn, lời khuyên cho bạn là nên lựa miếng đệm lót vừa vặn và dễ tháo rời. Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên các miếng lót kháng khuẩn và thấm hút mồ hôi để bảo vệ phần đầu tốt hơn.

Tác dụng của miếng lót nón bảo hiểm

Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển ngoài trời thì sẽ hiểu rõ vai trò của miếng lót. Thứ nhất, miếng đệm lót bên trong nón đem lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người đội. Thứ hai, miếng lót nón giúp tăng cường tính an toàn khi va chạm. Thứ ba, miếng lót nón bảo hiểm có khả năng hạn chế tình trạng bí bách, mồ hôi gây bết dính tóc.

Vì thế, miếng lót bảo hiểm là một phần không thể thiếu khi bạn sử dụng nón bảo hiểm. Để tốt cho da đầu, bạn hãy chọn các miếng lót mỏng có nhiều lỗ thông khí. Đồng thời, bạn cần giặt miếng lót nón bảo hiểm thường xuyên để hạn chế vi khuẩn sinh sôi gây ngứa, viêm da đầu.

Các loại miếng lót nón bảo hiểm phổ biến

Dựa vào chất liệu cũng như cấu tạo, miếng lót nón, các nhà sản xuất chia lót nón bảo hiểm thành các loại sau:

Miếng lót nón bảo hiểm từ vải cotton

Cotton là chất liệu hàng đầu trong việc thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt và dễ dàng vệ sinh. Không chỉ phổ biến trong may mặc, chất liệu cotton còn được tận dụng để làm miếng lót nón bảo hiểm. Miếng lót này thường có cấu tạo đơn giản, đường chỉ nhỏ kết nối nhiều miếng vải nhỏ với nhau.

mieng-lot-non-bao-hiem

Điểm nổi bật của miếng lót nón bảo hiểm cotton là có thiết kế như một bông hoa. Nhờ vậy, miếng lót có thể cố định bên trong không sợ bị xô lệch nên rất tiện lợi. Bên cạnh đó, người dùng còn dễ dàng tháo rời để giặt thường xuyên.

Miếng lót nón bảo hiểm làm từ mây

Ngoài chất liệu cotton, các nhà sản xuất còn đặc biệt sử dụng mây để làm lót nón bảo hiểm. Tính chất của mây nhẹ và dẻo nên dễ dàng tạo hình và đem đến cảm giác nhẹ nhàng khi đội. Các sợi mây đan vào nhau làm nên miếng lót có nhiều lỗ thông khí cực tốt. Nhờ thế, bạn không cảm thấy bí bách, có mùi khi lượng mồ hôi gần như rất ít tích tụ. Ưu điểm của miếng lót nón bảo hiểm từ mây còn mang đến mùi hương dịu nhẹ tự nhiên dễ chịu.

mieng-lot-non-bao-hiem

Miếng lót nón bảo hiểm 2 mảnh

Về cơ bản, loại lót nón này cũng làm từ chất liệu cotton. Tuy nhiên, sự khác nhau đến từ thiết kế, miếng lót 2 mảnh gồm 2 mảnh rời nhau. Khi sử dụng, bạn cần mở ra rồi dán bao quanh phần trong nón bảo hiểm. Miếng lót nón bảo hiểm được dùng nhiều cho nón bảo hiểm fullface vì nhỏ nhẹ và gấp gọn dễ dàng.

Địa chỉ mua miếng lót nón bảo hiểm chất lượng

Vì chất liệu đơn giản dễ tìm thấy trong thiên nhiên nên các loại lót nón bằng cotton, mây phổ biến hơn hẳn. Giá sản phẩm tương đối thấp trong khoảng từ 10.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ. Các loại lót nón bảo hiểm thường được bán theo combo từ 2 đến 4 miếng.

Mặt khác, sự phổ biến này cũng mang đến mặt trái khi mua sản phẩm. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ chọn nhầm các miếng lót làm từ sợi nhân tạo. Như thế, miếng lót nón bảo hiểm gây bí bách, tạo cảm giác nặng nề và có mùi khó chịu.

Một gợi ý cho bạn là nên mua miếng lót nón tại các cửa hàng chuyên bán phụ kiện nón bảo hiểm như 123GoGo. Khi chọn sản phẩm, bạn nên đội nón bảo hiểm và đến thử trực tiếp. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách lắp miếng lót nón bảo hiểm sao cho đúng. Quan trọng hơn hết, bạn còn được quyền kiểm định chất lượng miếng lót xem có nhẹ và êm ái không.

Miếng lót nón bảo hiểm tuy chỉ là phụ kiện đi kèm nhưng lại có vai trò rất quan trọng. Do đó, bạn cũng nên quan tâm và cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. Để mua được miếng lót tốt giá thành rẻ, bạn hãy truy cập tại đây nhé!

Đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *